เป๊ปเห็นด้วย “โรดรี้” คู่ควรรางวัลบัลลงดอร์

เป๊ปเห็นด้วย “โรดรี้” คู่ควรรางวัลบัลลงดอร์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า โรดรี้ เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าบัลลงดอร์ในปีนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นช่วย ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ยูโร 2024 

โรดรี้ เป็นกำลังสำคัญที่ช่วย แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และยังสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมเมื่อพา สเปน คว้าแชมป์ยูโรที่เพิ่งผ่านพ้นมา

ผลงานในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนีทำให้ดาวเตะวัย 28 ปี ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของรายการ และมีเสียงหนุนหลังให้ โรดรี้ คว้ารางวัลบัลลงดอร์ด้วย ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า บอกว่าเขาไม่แปลกใจเลย

“เมื่อผมเห็นทีมชาติสเปน ผมเห็นเขา และเขาแสดงผลงานในระดับเดิมที่เราเห็นมาหลายปี ความสม่ำเสมอของ โรดรี้ และการได้เห็นเขา, อายเมริค ลาปอร์ต, เฟร์ราน (ตอร์เรส)…อยู่ด้วยกัน ผมมีความสุขกับพวกเขาจริง ๆ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“มีผู้เข้าชิงบัลลงดอร์เพียงไม่กี่คน จากเรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้… ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาจะมีความสุขขนาดไหน การได้อยู่ในโผตัวเต็งเป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับเขา, ครอบครัว, เพื่อนของเขา และแน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราภูมิใจมาก ๆ”

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ กำลังเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นในสหรัฐอเมริกา โดยจะเจอกับ กลาสโกว์ เซลติก, เอซี มิลาน, บาร์เซโลน่า และ เชลซี

Source : https://www.mancity.com/news/mens/pep-guardiola-celtic-v-manchester-city-preview-63857289

Scroll to Top