รูนี่ย์ทำนาย “ไมนู” จะทำประตูชัยให้สิงโตคว้าแชมป์ยูโร

รูนี่ย์ทำนาย “ไมนู” จะทำประตูชัยให้สิงโตคว้าแชมป์ยูโร

เวย์น รูนี่ย์ เชื่อว่า ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำประตูชัยให้กับ ทีมชาติอังกฤษ ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2024

“ทรี ไลอ้อนส์” มีลุ้นคว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรกในรอบ 58 ปี โดยที่พวกเขาจะพบกับ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้

อังกฤษ ผลงานกระท่อนกระแท่นและเกือบตกรอบด้วยน้ำมือของ สโลวาเกีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนได้ จู๊ด เบลลิงแฮม ยิงสุดสวยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และ แฮร์รี่ เคน ทำประตูได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษเพื่อพลิกสถานการณ์เข้ารอบ

จากนั้น อังกฤษ เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการดวลจุดโทษ และยิงช่วงท้ายเกมเพื่อเขี่ย เนเธอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนเข้าถึงรอบชิงยูโรเป็นครั้งที่สองติดต่อกันภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

แม้ว่า สเปน จะฟอร์มร้อนแรง แต่ รูนี่ย์ มีความรู้สึกว่า อังกฤษ จะคว้าแชมป์ยูโร และสนับสนุน ไมนู ยกระดับด้วยการทำประตูชัยอีกด้วย

“ผมแค่มีความรู้สึกเกี่ยวกับ ไมนู และนัดชิงชนะเลิศ ว่าเขาจะทำประตูและพิสูจน์ให้เห็นถึงความเด็ดขาด” รูนี่ย์ บอกกับ เดอะ ไทมส์

“ถ้าคุณคิดถึงเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีในเกมรุก และผมคิดว่า สเปน จะทำการบ้านมาอย่างดีเพื่อปิดพื้นที่ของ แฮร์รี่ เคน, โฟเด้น, บูกาโย่ ซาก้า และ จู๊ด เบลลิงแฮม แต่นั่นจะทำให้มีช่องว่างสำหรับกองกลางในการสอดทำประตู และเป็นโอกาสที่ดีของ ไมนู ด้วย”

“ใครจะชนะ? มันจะเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ และเป็นเกมที่สามารถไปทางใดทางหนึ่งได้ สเปนอยู่ในฟอร์มที่ดี ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับอังกฤษ”

Source : https://metro.co.uk/2024/07/13/wayne-rooney-predicts-man-utd-star-will-score-euro-2024-final-winner-21220378/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top