ซูเนสส์ย้ำชัด “บรูโน่” ไม่เหมาะกัปตันผี

ซูเนสส์ย้ำชัด “บรูโน่” ไม่เหมาะกัปตันผี

แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล ออกโรงวิจารณ์ บรูโน่ แฟร์นานเดส ว่ามีคาแร็กเตอร์ที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บรูโน่ มักโดนวิจารณ์เรื่องการเป็นนักเตะขี้โวยวายเมื่ออยู่ในสนาม โดย ซูเนสส์ เป็นหนึ่งในกูรูที่มักจะปริปากบ่นเป็นประจำ

มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” แทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งโดนริบก่อนเข้าสู่ฤดูกาลที่ผ่านมา

“เมื่อคุณมองผู้นำของเกมในยุคใหม่ มีตัวอย่างหนึ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งพวกเขาเป็นหนึ่งในสถาบันฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของโลก” ซูเนสส์ กล่าว

“กัปตันทีมของพวกเขาคือ บรูโน่ แฟร์นานเดส มีครั้งหนึ่งที่พวกเขาตามหลังลิเวอร์พูล 3-0 ในช่วงไม่กี่ฤดูกาลก่อน เขานี่ยอมแพ้ดื้อ ๆ เลย เขาเป็นกัปตันทีมนะ!”

“ถ้าจะมีอะไรสักอย่าง เขาควรจะมีส่วนร่วม ควรจะวิ่งไปทั่วสนามด้วยความกระตือรือร้นและคอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม”

“ผมไม่คิดว่า แฟร์นานเดส จะสามารถเปลี่ยนด้านนั้นของตัวเองได้ มันเป็นส่วนหนึ่งของเขา เวลาที่เขายักไหล่ และโหวกเหวกโวยวาย นั่นละคือตัวตนของเขา”

“ผมคิดว่าผู้นำในเกมยุคใหม่มักจะหลบซ่อน พวกเขาไม่ต้องการที่จะเผยตัวเองออกมา, ต้องรับผิดชอบ หรือยืนหยัดและรับโทษ ตัวอย่างล่าสุดคือยูโร”

“ตอนที่ อังกฤษ มีช่วงเวลาที่ยากลำบากกับสื่อ มันคือ จู๊ด เบลลิงแฮม หนึ่งในสมาชิกอายุน้อยที่สุดของกลุ่ม ผู้ที่อยู่ตรงนั้นเพื่อพูดคุยกับพวกเขาในนามของทีม เขาควรจะเป็นหนึ่งในคนสุดท้ายที่ออกตัวด้วยซ้ำ เพราะมันควรจะเป็นผู้เล่นที่อาวุโสกว่า”

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/29471853/graeme-souness-man-utd-captain-bruno-fernandes/

Scroll to Top