“คูคูเรญ่า” หวัง “พาลเมอร์” เป็นแค่สำรองนัดชิงยูโร

“คูคูเรญ่า” หวัง “พาลเมอร์” เป็นแค่สำรองนัดชิงยูโร

มาร์ค คูคูเรญ่า แสดงหวังว่า โคล พาลเมอร์ เพื่อนร่วมทีมเชลซี จะเป็นตัวสำรองในเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่ อังกฤษ จะพบกับ สเปน 

พาลเมอร์ ยังไม่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงให้ อังกฤษ เลยในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่สร้างอิมแพ็คได้ชัดเจนในรอบรองชนะเลิศที่เจอ เนเธอร์แลนด์ โดยเป็นคนทำแอสซิสต์ให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

พาลเมอร์ เป็นดาวเด่นของ เชลซี ในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป แต่กลายเป็นตัวสำรองเปลี่ยนเกมของทีมชาติ ต่างจาก คูคูเรญ่า ที่ฟอร์มไม่ดีนักกับสโมสร แต่เป็นกำลังหลักของ สเปน ในเวลานี้

เมื่อถูกถามว่าเขาได้ติดต่อกับ พาลเมอร์ หรือไม่ คูคูเรญ่า บอกกับ มุนโด้ เดปอร์ติโบ ว่า “ผมได้คุยกับเขา แต่มันผ่านไปหนึ่งสัปดาห์แล้ว คุยกันมาสักพักแล้วในรอบก่อน ๆ สำหรับผมมันจะดีกว่ามากถ้าเขาไม่ได้เล่นและอยู่บนม้านั่งสำรอง”

และเมื่อ ดิ แอธเลติก ถามว่าผู้เล่นอังกฤษคนไหนที่เขามองว่ารับมือยากเป็นพิเศษ คูคูเรญ่า ตอบว่า “เขาไม่ได้เล่นมากนักในยูโร 2024 แต่ก็ต้องเป็น โคล พาลเมอร์”

“สมองฟุตบอลของเขาทำงานเร็วมาก เขานำหน้าคนอื่นอยู่เสมอ การตัดสินใจของเขาเกือบจะยอดเยี่ยมเสมอ และความฉลาดแบบนั้นเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในการป้องกัน คุณไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขาจะทำอะไรต่อไป ผมเจองานยากมาก ๆ ในการฝึกซ้อม”

“เขาทำให้ผมนึกถึง ลามีน ยามาล พวกเขาเป็นนักเตะสไตล์เดียวกัน เขาเป็นผู้เล่นที่ไม่สนใจอะไรมากนัก พวกเขาไม่ได้จริงจังกับชีวิตหรือตัวเองมากเกินไป ถ้าคุณวิ่งเข้าไปหา พาลเมอร์ ตามท้องถนน คุณจะไม่มีทางบอกได้เลยว่าเขาเป็นนักฟุตบอล”

Source : https://www.standard.co.uk/sport/football/cucurella-palmer-spain-england-euro-2024-final-b1170519.html

Scroll to Top