คาร์ราเกอร์ชี้ “ฮาว” เหมาะคุมสิงโตมากที่สุด

คาร์ราเกอร์ชี้ “ฮาว” เหมาะคุมสิงโตมากที่สุด

เจมี่ คาร์ราเกอร์ แสดงทัศนะว่า เอ็ดดี้ ฮาว เทรนเนอร์ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นแคนดิเดตที่เหมาะสมที่สุด ในการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต

เซาธ์เกต เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือ “สิงโตคำราม” หลังจากพวกเขาแพ้ให้ สเปน 2-1 ในศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นายใหญ่วัย 53 ปี อนาคตไม่แน่นอน แม้ว่า เอฟเอ อยากจะต่อสัญญาเพื่อให้เขาคุมทีมจนถึงฟุตบอลโลก 2026 แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจอำลา หลังจากคุมทัพมาได้เกือบ 8 ปี

“เอ็ดดี้ ฮาว มีรากฐานในฐานะผู้จัดการทีมสโมสร เขาทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์กับบอร์นมัธ และทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค” คาร์ราเกอร์ กล่าว

“ทีมของเขาเล่นเกมรุกกันอย่างมุ่งมั่น เหมือนกับ เซาธ์เกต เขาจะเป็นคนที่รับมือกับสื่อต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา เขาจะเป็นตัวแทนที่ยอดเยี่ยมสำหรับประเทศชาติ นักเตะดาวรุ่งจะตอบสนองต่อ เอ็ดดี้ ฮาว ซึ่งเขาพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นผู้จัดการทีมที่รับมือกับนักเตะได้ดี”

“เขามีคุณสมบัติเต็มเปี่ยม โดยปัญหาอันใหญ่ที่สุดคือโค้ชที่มีความมุ่งมั่นและความทะเยอทะยานในการคว้าแชมป์กับนิวคาสเซิ่ล พร้อมทั้งท้าทายตัวเองในระดับแชมเปี้ยนส์ ลีก จะอยากเดินหนีงานที่วิเศษและเปี่ยมไปด้วยแฟนบอลที่มีแพสชั่นหรือเปล่า”

“ฮาว เคยบอกไว้ว่างานคุมทีมชาติอังกฤษคือความทะเยอทะยานสูงสุด ดังนั้นมันมีแรงดึงดูดเรื่องอารมณ์แน่ ๆ นอกจากนี้เขาก็ฉลาดพอที่จะรู้ว่านี่คือความท้าทายที่พิเศษสุด ๆ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13640221/Jamie-Carragher-insists-ONE-main-candidate-replace-Gareth-Southgate-stepped-England-manager-Euro-2024-heartbreak.html

Scroll to Top