“ฮีตัน” เชื่อแฟนสิงโตต้องเสียใจ “เซาธ์เกต” ลาออกกุนซือ

“ฮีตัน” เชื่อแฟนสิงโตต้องเสียใจ “เซาธ์เกต” ลาออกกุนซือ

ทอม ฮีตัน นายทวารจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าแฟนบอลทีมชาติอังกฤษบางคนอาจต้องเสียใจกับการลาออกของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในบทบาทกุนซือ

ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่รับหน้าที่ เซาธ์เกต พา “สิงโตคำราม” เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018, รอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 รวมถึงนัดชิงชนะเลิศแบบติดต่อกันในศึกยูโร 2020 และยูโร 2024 

อย่างไรก็ตามฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวาในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดทำให้แฟนบอลจำนวนมากวิจารณ์ เซาธ์เกต อย่างรุนแรง จนทำให้เขาตัดสินใจลาออก หลังจากแพ้ให้กับ สเปน 2-1 เป็นเกมสุดท้าย

กระนั้น ฮีตัน ที่ได้รับโอกาสทำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูฝึกซ้อมกับ อังกฤษ ในยูโรหนล่าสุดเชื่อว่าแฟนบอลบางคนอาจรู้สึกเสียใจกับการลาออกของ เซาธ์เกต

“ผมรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ ถ้าคุณลองมองย้อนกลับไปที่สถิติผลงานของ อังกฤษ ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนแปลงให้เรามากมายนะ” ฮีตัน กล่าว 

“เราทุกคนตื่นเต้นที่จะได้ชมเกมการแข่งขัน พวกเราเล่นได้ดี ความคาดหวังที่เปลี่ยนไป ผมคิดว่าเราจะมองย้อนกลับไปและคงพูดได้ว่า ‘งานที่น่าทึ่ง’ “

ฮีตัน เปิดเผยว่าทีมอยากให้ เซาธ์เกต อยู่ต่อ โดยกล่าวเสริมว่า “เป็นเรื่องยากมาก ๆ ในวงการฟุตบอลที่จะมีผู้เล่นในทีม, ซึ่งบางคนที่ไม่ได้ลงเล่น, โดยเฉพาะคนที่เคยเล่นทุกสัปดาห์, ที่ทุกคนในทีมต้องการคว้าแชมป์ พวกเขาอยากคว้าแชมป์เพื่อผู้จัดการทีม เขาเป็นผู้นำที่คุณพร้อมคล้อยตาม” 

“ผมคิดว่านั่นคงเป็นทัศนคติของผม นั่นคือความรู้สึกของคุณ คุณต้องการคว้าแชมป์เพื่อเขาเพราะสิ่งที่เขาทำ”

Source : https://www.theguardian.com/football/article/2024/jul/27/england-fans-will-come-to-rue-southgates-exit-says-tom-heaton

Scroll to Top