“โรดรี้” คว้าแข้งยอดเยี่ยมยูโร-“ยามาล” ซิงรางวัลดาวรุ่ง

“โรดรี้” คว้าแข้งยอดเยี่ยมยูโร-“ยามาล” ซิงรางวัลดาวรุ่ง

ยูฟ่า ประกาศให้ โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึก ยูโร 2024 ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมเป็นของ ลามีน ยามาล แนวรุกจากชาติเดียวกัน

แชมป์ยูโร 2024 ตกเป็นของ ทีมชาติสเปน หลังเฉือนเอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 โดยที่ มิเกล โอยาร์ซาบัล ยิงประตูชัยให้ “กระทิงดุ” ช่วงท้ายเกม

โรดรี้ กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกสตาร์ตตัวจริง 6 จาก 7 นัด ช่วยให้ทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เกือบทำสถิติชนะ 100% จนคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 โดยพลาดท่าแพ้ แอลเบเนีย ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งตอนนั้นพวกเขาเข้ารอบน็อกเอาต์ไปแล้วด้วย

นอกจากเป็นคนสำคัญในแดนกลางของ สเปน แล้ว โรดรี้ ฝากมีสถิติที่น่าประทับใจเมื่อผ่านบอลสำเร็จเกือบ 93% จากทั้งหมด 439 ครั้ง ดาวเตะวัย 28 ปี ยังทำประตูสำคัญช่วยให้ทีมพลิกกลับมาถล่ม จอร์เจีย 4-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเกมนัดชิงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โรดรี้ ถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งเพราะอาการบาดเจ็บแฮมสตริง โดยให้ มาร์ติน ซูบิเมนดี้ ลงไปแทน แต่ผลงานโดยรวมในทัวร์นาเมนต์นี้เพียงพอเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของรายการ

นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ยิงประตูขึ้นนำ คว้าแมน ออฟ เดอะ แมทช์ ในนัดชิงดำ ส่วน ยามาล ที่แอสซิสต์ให้นั้นได้รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือแข้งอายุน้อยกว่า 22 ปี ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นสุดตลอดทัวร์นาเมนต์

ปีกวัย 17 ปีจาก บาร์เซโลน่า ลงสนามครบทั้ง 7 นัด พร้อมฝากสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่ง 32 ครั้ง ทำไปถึง 4 แอสซิสต์ มากที่สุดในรายการ และยังทำ 1 ประตูสุดสวยจากเกมที่ชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ในรอบรองชนะเลิศอีกด้วย

Source : https://uk.sports.yahoo.com/news/spains-rodri-named-best-player-212244422.html

Scroll to Top