“เซาธ์เกต” เผยใช้เวลาไตร่ตรองก่อนตัดสินใจเรื่องอนาคต

“เซาธ์เกต” เผยใช้เวลาไตร่ตรองก่อนตัดสินใจเรื่องอนาคต

แกเร็ธ เซาธ์เกต เปิดเผยว่าเขาจะใช้เวลาไตร่ตรองก่อนตัดสินใจว่าจะยังเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษต่อไปหรือไม่

กุนซือวัย 53 ปี พาทีม “ทรี ไลอ้อนส์” จบรองแชมป์ยูโรเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังจากแพ้ให้กับ สเปน 2-1 หลังโดนยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกม

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตหลังจบเกม เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์กับ ไอทีวี ว่า “ผมไม่คิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะตัดสินใจ ผมต้องพูดคุยกับคนที่เหมาะสม มันไม่ใช่สำหรับตอนนี้”

เซาธ์เกต ซึ่งคุมทีม อังกฤษ มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2016 ยังมีสัญญาจนถึงเดือนธันวาคมของปีนี้ แต่เป็นที่เข้าใจกันว่า เอฟเอ อยากจะขยายสัญญาฉบับใหม่จนถึงฟุตบอลโลก 2026 

ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต ยืนยันว่าเขาภูมิใจในตัวนักเตะและยังชื่นชมคู่แข่งของพวกเขาอีกด้วยเช่นกัน

“วันนี้เราครองบอลได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะเมื่อเราเล่นเกมรับได้ดีแล้ว และมีหลายจังหวะที่ต้องเก็บบอลภายใต้ความกดดัน แต่เราไม่สามารถทำแบบนั้น” เซาธ์เกต กล่าวเสริม

“มันหมายความว่าคู่แข่งจะเป็นฝ่ายครองเกมมากกว่า นั่นสามารถทำให้เราค่อยๆ หมดพลังงาน ยังไงก็ตามเราต่อสู้จนจบ เราตามตีเสมอและทำให้เกมยังเปิดกว้าง”

“เราเริ่มสร้างโมเมนตัมได้บ้าง และมีโอกาสตีเสมออีกครั้งในช่วงท้ายเช่นกัน แต่เมื่อดูตลอด 90 นาที ผมไม่แน่ใจว่าเราจะทำสิ่งต่าง ๆ ดีพอสำหรับเป็นผู้ชนะ”

“เกมลักษณะนี้ รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ จะเป็นตัวตัดสินเสมอ แต่โดยรวมแล้ว สเปน คือทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ และสมควรเป็นแชมป์”

“เราเสียใจแทนทุกคนมาก เหล่าผู้เล่นโชว์ฟอร์มได้น่าทึ่งมาตลอด ผมภูมิใจในสิ่งที่พวกเขาทำได้ เรามีปัญหาหลายอย่าง และสามารถรับมือได้เกือบทุกอย่าง แต่มันขาดไปเล็กน้อยสำหรับคว้าแชมป์”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13634023/Gareth-Southgate-says-not-good-time-make-decision-England-future-declares-proud-players-losing-second-consecutive-Euros-final.html

Scroll to Top