สิงห์ว่องไวปิดดีล “เวก้า” ดาวรุ่งฝอยทอง

สิงห์ว่องไวปิดดีล “เวก้า” ดาวรุ่งฝอยทอง

ดิ แอธเลติก รายงานว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา เรนาโต้ เวก้า กองกลางดาวรุ่งจาก เอฟซี บาเซิ่ล มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มิดฟิลด์ตัวรับวัย 20 ปี ย้ายจากทีมสำรองของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปค้าแข้งในสวิตเซอร์แลนด์ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ปี 2023 เวก้า ทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยลงสนาม 26 เกม พร้อมทำไป 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

ค่าตัวของ เวก้า จะอยู่ที่ 14 ล้านยูโร โดยเขาจะเข้าตรวจร่างกายในกรุงลอนดอน พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาวจนถึงปี 2032

เวก้า เล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้าย, แบ็คซ้าย และมิดฟิลด์ตัวรับ คาดว่าเขาน่าจะถูกจับมาเล่นในบทบาทอินเวิร์ตฟูลแบ็ค และถูกมองว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับระบบของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า

หากดีลเสร็จสิ้น เวก้า จะย้ายมาร่วมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อจาก เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, โทซิน อดาราบิโอโย่, มาร์ค กีอู และ โอมารี เคลลี่แมน ในช่วงซัมเมอร์นี้

การคว้าตัว เวก้า เป็นอีกหนึ่งสัญญาณบ่งบอกถึงอิทธิพลของ มาเรสก้า ต่อกลยุทธ์การสรรหานักเตะที่นำโดย ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลี่ย์ สองผู้อำนวยการกีฬาของ เชลซี หลังจากการเข้ามาของ ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์

เวก้า ไม่เหมือน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ เพราะไม่ใช่ผู้เล่นที่ มาเรสก้า เคยร่วมงานด้วยมาก่อน อย่างไรก็ตามเขาเหมาะสมกับโปรไฟล์เฉพาะที่เทรนเนอร์ชาวอิตาลีกำลังมองหาเพื่อช่วยนำสไตล์การเล่นของเขามาใช้ที่ “สิงห์บลูส์”

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5618375/2024/07/05/chelsea-transfers-renato-veiga/

Scroll to Top