“โฟเด้น” รับยังเค้นฟอร์มแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกไม่ออก

“โฟเด้น” รับยังเค้นฟอร์มแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกไม่ออก

ฟิล โฟเด้น เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าผิดหวังที่ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกออกมาได้เลยในศึกยูโร 2024

โฟเด้น ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้ “สิงโตคำราม” ตลอดช่วง 4 เกมที่ผ่านมา แต่เขายังต้องดิ้นรนสร้างอิมแพ็คเพราะทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย 

อย่างไรก็ตามดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศลั่นว่าเขาหวังเค้นฟอร์มเก่งให้ได้ก่อนเจอ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ

โฟเด้น กล่าวว่า “ผมค่อนข้างผิดหวัง ผมจะไม่โกหกหรอกนะ ผมอยากพยายามยิงประตู พยายามทำสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นเพื่ออังกฤษ และมีหลายหนที่มันไม่เป็นผล แต่ก็เป็นเรื่องของการพยายามต่อไป มีสภาพจิตใจที่ดี”

“ผมไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีกในการมาที่นี่ ไม่ได้โชว์มันออกมา ผมรู้สึกว่าผมค่อย ๆ ก้าวหน้าทีละเล็กในทุกนัด และหวังว่าผมจะสามารถทำผลงานที่ดีให้กับทีมชาติอังกฤษได้ นี่คือเป้าหมายของผมเสมอมา”

นอกจากนี้ โฟเด้น ออกโรงปกป้อง แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้เช่นกัน โดยมองว่าเหล่านักเตะนั้นต้องรับผิดชอบร่วมกันด้วย

“เหล่านักเตะก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องของฟอร์มการเล่นด้วย ต้องมีผู้นำสักคนที่รวมทุกฝ่ายเข้าด้วยกัน และหาทางแก้ปัญหาว่าทำไมอะไรๆ ถึงทำแล้วไม่ได้ผล” โฟเด้น กล่าวเสริม

“ผู้จัดการทีมทำทุกอย่างได้เต็มที่แล้ว เขาจัดระบบให้คุณและบอกคุณว่าต้องเล่นเพรสซิ่งอย่างไรบ้าง หากมันไม่เป็นไปในแบบที่ต้องการ คุณก็ต้องแก้ไขมัน”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13598275/Phil-Foden-says-hes-best-player-Premier-League-needs-England-responds-criticism-Euro-2024-performances.html

Scroll to Top