เซาธ์เกตเปรยอาจให้ “ซาก้า” เล่นแบ็คซ้ายอีก

เซาธ์เกตเปรยอาจให้ “ซาก้า” เล่นแบ็คซ้ายอีก

แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับว่า บูกาโย่ ซาก้า อาจถูกปรับไปเล่นเป็นแบ็คซ้ายให้ทีมชาติอังกฤษอีกครั้งในระหว่างทำศึกยูโร 2024

“สิงโตคำราม” พลิกเอาชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ยิงตีเสมอในนาทีที่ 94 ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน โขกพังประตูชัยช่วงต่อเวลาพิเศษ

ขณะเดียวกัน ซาก้า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับ สโลวาเกีย ว่าเขาไม่แฮปปี้กับการเล่นแบ็คซ้าย หลังจาก อังกฤษ กำลังเจอปัญหาในตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากอาการบาดเจ็บของ ลุค ชอว์ โดยที่ คีแรน ทริปเปียร์ ลงแบ็คซ้ายตัวจริงทุกเกมในรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม เซาธ์เกต เลือกที่จะถอย ซาก้า ไปเล่นแบ็คซ้าย แล้วส่ง โคล พาลเมอร์ ลงไปแทน ทริปเปียร์ ในนาทีที่ 66 แล้วให้ดาวเตะเชลซีเล่นปีกขวาแทน

เซาธ์เกต บอกเป็นนัยว่า ซาก้า จะยังคงเป็นตัวเลือกในตำแหน่งนั้นในเกมต่อ ๆ ไป โดยเขากล่าวว่า “เรารู้สึกว่า บูกาโย่ ในตำแหน่งแบ็คซ้ายทำให้เรามีช่องทางในการเล่นเกมรุกเพิ่มเติม”

“มันเป็นทางเลือกที่ดีนะ ผมต้องบอกว่าความกล้าหาญที่นักเตะแสดงออกมานั้นยอดเยี่ยมมากในค่ำคืนนี้”

ในขณะเดียวกัน เซาธ์เกต ตอบโต้คำวิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนตัวของเขาหลังเกมชนะ สโลวาเกีย โดยอ้างว่าการตัดสินใจของเขาที่ยังใช้ เบลลิงแฮม และ เคน นั้นสมเหตุสมผล

“จู๊ด โดดเด่นมาก เราคิดจะเปลี่ยนเขาออกอยู่แล้วในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แต่คุณรู้ว่าเขามีความสามารถในนาทีที่สำคัญ เรารู้ว่าเราต้องเล่นให้ดีขึ้น เราหาทางแก้ไขไม่ได้ในครึ่งแรก แต่เราทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง” เซาธ์เกต กล่าวเสริม

“ภายใต้ความกดดัน พวกเขาต้องพิสูจน์ตัวเอง สุดท้ายแล้วการเล่นลูกทุ่มไกลแบบโบราณทำให้เราได้ประตู มันสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง”

“แฮร์รี่ เป็นดาวซัลโวชั้นยอด เขาเป็นผู้นำที่ดีเช่นกัน เขาเป็นกัปตันที่คอนโทรลเรือลำนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เขาผ่านสถานการณ์แบบนี้มาก่อนแล้ว และคืนนี้คนรุ่นหลังจะกลับมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นในทัวร์นาเมนต์”

Source : https://metro.co.uk/2024/07/01/gareth-southgate-responds-criticism-playing-bukayo-saka-left-back-england-21134930/

Scroll to Top