OFFICIAL: กาลาตาซารายเฟิร์มเซ็นขาด “ซิเย็ค” จากสิงห์

OFFICIAL: กาลาตาซารายเฟิร์มเซ็นขาด “ซิเย็ค” จากสิงห์

กาลาตาซาราย ทีมดังจากตุรกี ยืนยันเรียกใช้เงื่อนไขคว้าตัว ฮาคิม ซิเย็ค ปีกจอมพลิ้วจาก เชลซี เข้าร่วมทัพแบบถาวร

“สิงห์บลูส์” ทุ่มเงิน 34 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญาปีกทีมชาติโมร็อกโก มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2020 แต่เขาต้องดิ้นรนสร้างอิมแพ็คระหว่างค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ในเดือนสิงหาคมปี 2023 ซิเย็ค ย้ายไปร่วมทีม กาลาตาซาราย ด้วยสัญญายืมตัวตลอดทั้งฤดูกาล โดยมีอ็อปชั่นเซ็นถาวร

ล่าสุด กาลาตาซาราย ก็ใช้เงื่อนไขดังกล่าวและ ซิเย็ค เป็นการเซ็นสัญญารายแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ของพวกเขา แม้ว่าเขาจะเหลือสัญญากับ เชลซี เหลืออีก 1 ปี แต่นี่เป็นดีลย้ายแบบไร้ค่าตัว

ซิเย็ค เซ็นสัญญา 1 ปีกับ กาลาตาซาราย มาพร้อมด้วยเงื่อนขยายได้เพิ่มอีก 12 เดือนหากตรงตามเงื่อนไข

กาลาตาซาราย ระบุในแถลงการณ์ว่า “การย้ายของ ฮาคิม ซิเย็ค เกิดขึ้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากเป็นไปตามเงื่อนไขสำหรับตัวเลือกการเซ็นสัญญาถาวรในดีลยืมตัวครั้งที่แล้ว”

“จะมีการจ่ายค่าเหนื่อยจำนวน 2,850,000 ยูโรสำหรับฤดูกาล 2024-2025 นอกจากนี้ตามข้อตกลงหากมีการใช้เงื่อนไขขยายสัญญา นักฟุตบอลรายนี้จะได้รับค่าเหนื่อย 2,850,000 ยูโรตามเดิมสำหรับฤดูกาล 2025-2026”

ซิเย็ค ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บในฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ยังยิงได้ 8 ประตูและ 4 แอสซิสต์รวมทุกรายการ ช่วยให้ กาลาตาซาราย เอาชนะ เฟเนร์บาห์เช่ คู่ปรับคว้าแชมป์ลีกตุรกีได้

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13581877/Galatasaray-complete-permanent-signing-Chelsea-winger-Hakim-Ziyech-free-transfer-loan-spell-season.html

Scroll to Top