ทดลองไม่ดูเวลา! รูนี่ย์จวกเซาธ์เกตให้ “เทรนท์” เล่นกองกลาง

ทดลองไม่ดูเวลา! รูนี่ย์จวกเซาธ์เกตให้ “เทรนท์” เล่นกองกลาง

เวย์น รูนี่ย์ กังวลกับการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ยอมรับว่าทดลองให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นกองกลาง 

“ทรี ไลอ้อนส์” มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ผลงานของพวกเขาที่เสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความกังวลอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เซาธ์เกต โดนวิจารณ์เรื่องการส่ง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นในบทบาทที่ไม่ถนัด แถมเปลี่ยนตัวดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล ตลอด 2 เกมที่ผ่านมา

เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า อังกฤษ ขาดกองกลางแบบ คาลวิน ฟิลลิปส์ ซึ่งดาวเตะวัย 28 ปี ไม่ได้ถูกหนีบมาเล่นในศึกยูโรหนนี้ หลังฟอร์มตกอย่างหนักตั้งแต่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รูนี่ย์ กังวลว่าการทดลองจะกลับมาทำร้าย เซาธ์เกต ในภายหลัง และอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วเขาจะเสียใจที่หั่นชื่อกองกลางมากประสบการณ์อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ออกจากทีม

“ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่แล้วบอกว่าคุณกำลัง ‘ทดลอง’ อยู่นะ เป็นคำพูดที่ควรระวัง และถ้า อังกฤษ ไปได้ไม่ไกลในการแข่งขันครั้งนี้ ผมคิดว่าเขาอาจจะเสียใจเรื่องนั้น” รูนี่ย์ กล่าว 

“พวกเขาขาดประสบการณ์ในทีมและกระบอกเสียง เมื่อคุณจะเพรสซิ่ง คุณต้องพูด ผมคงจะเลือก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพราะเขาคือกระบอกเสียง แฮร์รี่ เคน ไม่ใช่คนประเภทนั้น”

Source : https://metro.co.uk/2024/06/21/wayne-rooney-slams-gareth-southgate-confirming-england-experiment-21084173/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top