OFFICIAL: จิ้งจอกแต่งตั้ง “คูเปอร์” นั่งกุนซือสัญญา 3 ปี

OFFICIAL: จิ้งจอกแต่งตั้ง “คูเปอร์” นั่งกุนซือสัญญา 3 ปี

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้งให้ สตีฟ คูเปอร์ อดีตกุนซือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วยสัญญา 3 ปี

คูเปอร์ เข้ามาแทนที่ เอ็นโซ มาเรสก้า ซึ่งย้ายไปคุมทีม เชลซี หลังจากที่สโมสรดำเนินการตามกระบวนสรรหาแคนดิเดตอย่างละเอียดถี่ถ้วน และพูดคุยกับผู้จัดการทีมหลายคน รวมถึง เกรแฮม พอตเตอร์

คูเปอร์ ว่างงานนับตั้งแต่ถูก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไล่ออกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ขณะที่สโมสรรั้งอันดับ 17 ในพรีเมียร์ลีก หลังจากเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวจาก 13 เกม

ก่อนหน้านั้นเทรนเนอร์วัย 44 ปี พา ฟอเรสต์ กลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี

“ผมรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมาก ๆ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้” คูเปอร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของเลสเตอร์

“นี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยมซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและแฟนบอลที่คลั่งไคล้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับทีมที่มีพรสวรรค์เช่นนี้ และผมกำลังรอคอยความท้าทายในการบรรลุความทะเยอทะยานร่วมกันของเราในพรีเมียร์ลีก”

ขณะที่ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ สตีฟ สู่ เลสเตอร์ ซิตี้ วิสัยทัศน์ของเขาสำหรับทีม รวมถึงความสามารถของเขาในการพัฒนาผู้เล่นและการนำสไตล์การเล่นแบบไดนามิกไปใช้นั้นสอดคล้องกับแรงบันดาลใจของเราที่มีต่อสโมสรอย่างมาก”

“ในฐานะผู้นำ เขามีความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่ถูกสร้างขึ้นระหว่างแฟนบอลและทีมของเรา กระชับความสัมพันธ์ที่จะมีความสำคัญต่อเราในการสถาปนาสโมสรในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง”

Source : https://www.skysports.com/transfer/news/12691/13155468/steve-cooper-leicester-city-name-former-nottingham-forest-boss-as-new-manager

Scroll to Top