ชไมเคิ่ลชมคุณภาพ “ฮอยลุนด์” แต่โดนจับตามากขึ้นตั้งแต่ซบผี

ชไมเคิ่ลชมคุณภาพ “ฮอยลุนด์” แต่โดนจับตามากขึ้นตั้งแต่ซบผี

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายทวารทีมชาติเดนมาร์ก ออกโรงชื่นชมคุณภาพของ ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่ยอมรับว่าหัวหอกรุ่นลูกโดนจับตามากขึ้นตั้งแต่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

เดนมาร์ก ออกสตาร์ทศึกยูโร 2024 ด้วยการเสมอกับ สโลวีเนีย 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในเกมดังกล่าว ฮอยลุนด์ ลงตัวจริงแต่ไม่สามารถสร้างอิมแพ็คได้

ฮอยลุนด์ เป็นดาวซัลโวของ เดนมาร์ก ในรอบคัดเลือกด้วยการยิง 7 ประตู แม้ฟอร์มอาจไม่ดีนักในเกมดังกล่าว แต่ ชไมเคิ่ล ยังยกย่องถึงความสามารถของแข้งรายนี้

“ฮอยลุนด์ เป็นผู้เล่นคนเดียวตลอดรอบคัดเลือกที่สามารถพูดได้ว่า ‘คุณรู้อะไรไหม ผมทำทุกอย่างที่ผมต้องทำแล้ว’ เขายิงประตูได้มากมาย เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในฟุตบอลโลกเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว” ชไมเคิ่ล กล่าว 

“แน่นอนว่าเขาเห็นหน้าผ่านสื่อไม่นานและทำได้ดีมาก ๆ เขาเป็นดาวซัลโวของเรา และตอนนี้เขามีชื่อเสียงในการเป็นกองหน้าที่ดึงดูดความสนใจอย่างมาก”

“เราเห็นมันได้ในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา มันทำให้มันยากขึ้นเล็กน้อยสำหรับเขา เพราะทุกคนรู้เกี่ยวกับเขา แต่สิ่งที่เขาทำ อย่างแรกเลยคือการทำงานหนักจริง ๆ เพื่อทีมของเขา”

“เพราะเขาดึงดูดความสนใจได้มาก จึงมีพื้นที่มากมายสำหรับผู้เล่นคนอื่น ๆ และเราได้เห็นแล้วว่าในสองเกมล่าสุดที่เราสร้างโอกาสได้มากมาย”

“ท้ายที่สุดแล้วไม่สำคัญว่าใครเป็นผู้ทำประตู ซึ่งแม้มันคือหน้าที่ของเขา แต่เมื่อคุณสามารถดึงกองหลังเพื่อสร้างพื้นที่ให้กับคนอื่น ๆ ได้ เขาจะเป็นคนที่น่าจับตามองจริง ๆ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13546745/Rasmus-Hojlund-Peter-Schmeichel-Denmark-Man-United.html

Scroll to Top