รูนี่ย์เชื่อ “กรีลิช” ควรติดทัพสิงโตชุดยูโร

รูนี่ย์เชื่อ “กรีลิช” ควรติดทัพสิงโตชุดยูโร

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่เลือกเมิน แจ็ค กรีลิช ติดทัพชุดลุยศึกยูโร 2024

 

กรีลิช เป็นหนึ่งในนักเตะที่ไม่มีชื่อในทัพ “สิงโตคำราม” เมื่อ แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อ 26 คนสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ดาวเตะวัย 28 ปี ต้องดิ้นรนเจอฤดูกาลที่ยากลำบากกับ แมนฯ ซิตี้ โดยเขาหลุดจาก 11 ตัวจริงของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และได้ลงออกสตาร์ทในศึกพรีเมียร์ลีกเพียง 10 นัด

โคล พาลเมอร์, เอเบเรชี่ เอเซ่ และ จาร์ร็อด โบเว่น ได้รับโอกาสติดทีมก่อนหน้า กรีลิช หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ คิดว่า เซาธ์เกต ควรให้ กรีลิช อยู่ในทีม

รูนี่ย์ กล่าวในรายการ The Overlap ว่า “สำหรับ กรีลิช ผมจะเลือกเขาไปนะ โบเว่น ทางฝั่งขวา พวกเขายังมี ซาก้า, โคล พาลเมอร์, โฟเด้น ก็ลงเล่นตรงนั้นได้ ผมจะเลือก กรีลิช แทน โบเว่น”

โบเว่น ทำไปถึง 20 ประตูและ 10 แอสซิสต์รวมทุกรายการให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน กรีลิช ทำได้เพียง 3 ประตูและ 3 แอสซิสต์

เซาธ์เกต พูดถึงผู้เล่นที่เขาเมินว่า “ผู้เล่นทุกคนยอมรับข่าวนี้ด้วยความเคารพจริง ๆ แน่นอนว่านักเตะทุกคนจะคิดว่าพวกเขาควรอยู่ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นผู้เล่นระดับท็อป”

“พวกเขามีความเชื่อมั่นในตนเองและความคิดเช่นนั้น แต่ความจริงก็คือเรามีผู้เล่นบางคนที่เล่นได้ดีมากในลีกตลอดทั้งฤดูกาล เราแค่รู้สึกว่าผู้เล่นคนอื่นมีฤดูกาลที่แข็งแกร่งกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13521967/Wayne-Rooney-names-England-player-hed-dropped-include-Jack-Grealish-Euro-2024-squad.html

Scroll to Top