“คาลาฟิออรี่” เผยเรียนภาษาอังกฤษจากเน็ตฟลิกซ์

“คาลาฟิออรี่” เผยเรียนภาษาอังกฤษจากเน็ตฟลิกซ์

ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังของ อาร์เซนอล เปิดเผยว่าเจขาเรียนรู้ภาษาอังกฤษก่อนย้ายมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ผ่านการเข้าชมเน็ตฟลิกซ์

คาลาฟิออรี่ เพิ่งย้ายจาก โบโลญญ่า เข้าร่วมทีม “ปืนใหญ่” ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับได้รับโอกาสลงสนามไปแล้ว 8 นัด ทำไป 1 ประตู

เขาแสดงความประทับใจความสามารถด้านภาษาด้วยทั้งที่ไม่เคยมาเล่นในเกาะอังกฤษมาก่อน ดาวเตะวัย 22 ปีเพิ่งกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติอิตาลี เพื่อเตรียมช่วย อาร์เซนอล ลงเตะศึกพรีเมียร์ลีกนัดบุกไปเยือน บอร์นมัธ วันเสาร์นี้

“ผมเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองมาตั้งแต่ยังเด็ก ผมอาจเริ่มจากการดูเน็ตฟลิกซ์ และฟังเนื้อเพลงแนว UK Drill” คาลาฟิออรี่ กล่าว

“ตอนนี้ผมก็ยังคงเรียนรู้อยู่เสมอ ผมต้องการเข้าเรียนเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นอีกหน่อย ผมต้องการรับประสบการณ์แบบชาวอังกฤษอย่างเต็มตัว”

“พูดตามตรงผมคิดไว้ว่าอาหารจะแย่กว่านี้ ความจริงมันไม่แย่ขนาดนั้น ผมสามารถกิน ฟิช แอนด์ ชิพ ได้เดือนละครั้ง อากาศของอังกฤษก็ยอดเยี่ยมมาก มันคือเหตุผลหลักที่ผมย้ายมาที่นี่!”

“เมื่อซัมเมอร์ มิเกล อาร์เตต้า โทรหาเพื่ออธิบายสิ่งที่เขาคิดกับผม และโน้มน้าวให้ตอบตกลง แต่ผมแน่ใจอยู่แล้วที่จะย้ายร่วม อาร์เซนอล”

คาลาฟิออรี่ ถูกถามต่อถึงท่าฉลองประตูในเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ด้วยเช่นกัน เขากล่าวเสริมว่า “ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คนที่วิ่งไปหา อาร์เตต้า ไม่ใช่ตัวผม ผมเอาแต่ชี้นิ้วไปมา โดยไม่รู้ว่าชี้ไปที่ใคร”

“สาบานเลยว่าตอนนั้นในหัวผมว่างเปล่าไปแล้ว ใช่เลยตอนนี้มองย้อนกลับไป ผมรู้สึกอับอาย และสงสัยว่าตัวเองทำไรลงไปเนี่ย?”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13972937/Riccardo-Calafiori-English-42million-Arsenal.html

Scroll to Top